Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Địa danh nổi tiếng ở SaPa (p1)

Du lịch Sa Pa chắc chắn không còn xa lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa trong mình nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên với những thảm ruộng bậc thang hòa mình với sắc xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, thơ mộng giữa đất trời và con người mộc mạc của núi rừng Tây Bắc Và Sa Pa là nơi có tuyết rơi duy nhất ở Việt Nam mà không nơi nào có được.

1.Núi Hàm Rồng điểm du lịch không thể bỏ qua

Điểm du lịch đầu tiên khi đến Sa Pa với những du khách ưa khám phá ,thích tìm hiểu hết vẻ đẹp của thiên nhiên thì Núi Hàm Rồng là nơi đầu tiên nên đến.Núi Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Ở nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại hoa quý hiếm. Hàm Rồng rộng 148ha, đã khai thác triệt để nét hoang sơ, thiên nhiên của những rừng đá rêu phong, rừng đào lâu năm (20-30 năm tuổi). Càng đi lên cao khung cảnh lại càng làm cho ta ngạc nhiên, thôi thúc khám phá. Từ cụm vườn lan 1, vườn lan 2 với 6.000 giò của 194 loài lan bốn mùa đua nhau khoe sắc, trong đó có những loài lan đặc hữu như kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu thân gỗ hoa dài như chiếc chuông... đến vườn hoa với những đóa cẩm tú cầu đường kính tới 30 cm cùng những giống hoa lạ mắt nhập từ Nga, Pháp về và hàng trăm cây anh đào của Nhật Bản.

Núi hàm rồng

Núi Hàm Rồng địa danh du lịch nổi tiếng


2. Thác Bạc nơi nhiều du khách ghé thăm


Điểm đến tiếp theo mà du khách lên ghé thăm là nơi có những dòng nước chảy xiết trắng xóa ,huyền ảo vào những buổi sáng mát mẻ vào buổi trưa se se lạnh vào những buổi chiều.  Rất nhiều các dân phượt Sa Pa đã ghé thăm và chụp ảnh tại đây chắc chắn các bạn sẽ không hối tiếc khi đến đây đó là Thác Bạc .


Sapa-HoThacBac1


Cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km.  Từ trên khe núi cao hàng trăm mét, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy gọi là thác Bạc.  Từ xa đã nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, tiếng vang được lập lại trong rừng thẳm càng tăng thêm cảm giác hoang dã và huyền bí. Thác ở ngay gần đường quốc lộ, rất thuận tiện cho khách du lịch.

3.Bản Cát Cát bình yên và giản dị


Không thể đến du lịch Sa Pa mà không ghé qua Bản Cát Cát đây là nơi thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Sa Pa.
Bản Cát Cát là một làng dân tộc Mông cách thị trấn Sa Pa 2km. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Sa Pa. Làng Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19 do một bộ phận dân tộc ít người quần tụ lại. Họ trồng lúa, ngô trên các nương bậc thang hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Họ biết trồng trọt, chăn nuôi, và bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải. Con người nơi đây rất dễ gần ,thân thiện và cơi mở thật là đáng quý biết bao.

bản cat cat
1 Góc bình yên chụp từ trên cao xuống Bản Cát Cát

4.Đến Sa Pa lên ăn gì?

Nhiều du khách thắc mắc đặc sản nổi tiêng Sa Pa có những món gì hay Ẩm Thực Sa Pa thì tại Sa Pa có rất nhiều món ăn đa dạng chắc chắn các du khách khó tính nhất cũng có thể hài lòng về ẩm thực nơi đây.
Giá đồ ăn ở Sa Pa không đắt nhưng tốt nhất bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Khi đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu Sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.
Đặc sản nổi tiếng nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su...  Món rau đặc biệt nhất cảu Sa Pa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su... mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

am thuc sa pa
Đồ nướng Sa Pa món ăn nổi tiếng nơi đây


Đặc sản nổi tiếng Sa Pa là  món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa. Sa Pa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ...cá. Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán ròn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sa Pa. Chúc quý khách thăm quan chơi bời ăn uống vui vẻ cùng bạn bè và gia đình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))