Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Du lịch Sapa và những kinh nghiệm bổ ích

Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Đọc những thông tin này chắc du khách cũng có thể có câu trả lời cho câu hỏi “nên đến Sapa vào thời điểm nào” rồi chứ. Chúng tôi góp ý cho du khách là đi vào mùa nào cũng có cái hay của nó.

1. Đi SaPa mùa nào đẹp nhất

Mùa xuân SaPa.

Mùa xuân ở  SaPa.

Mùa xuân là mùa mà khắp núi rừng Tây Bắc đều có sự xuất hiện của những cánh hoa đào, hoa mận, Sapa cũng không phải là ngoại lệ. Những thửa ruộng bậc thang chín vàng làm say lòng không ít du khách thường sẽ xuất hiện vào khoảng từ giữa tháng 9 cho đến tháng 10. Vào khoảng từ tháng 5-8 dương lịch là mùa mưa, thời gian này Sapa dường như rực rỡ nhất bởi các loài hoa đua nở.

Mùa đông ở Sapa.

Mùa đông ở  SaPa.

Mùa hè ở Sapa.

Mùa Hè SaPa và Thu SaPa.

2. Phương tiện đi lại khi đi SaPa
Sapa nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 40km, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 370km về phía Tây Bắc. Nếu kết hợp phượt Sapa với một số cung đường khác như : Mù Cang Chải, Mộc Châu, Hà Giang … thì du khách nên mang theo xe máy từ Hà Nội để có thể khép cung đường thành một vòng tròn. Nếu chỉ đến với Sapa các bạn có thể mua vé tàu hỏa Hà Nội Lào Cai hoặc đi xe khách Sapa chạy từ Hà Nội. Theo tôi đi xe máy tốt hơn vừa ngắm cảnh đẹp ghi lại nhiều kỷ niệm đã là dân phượt thì phải đi xe máy.


Chiếc xe đồng hành cùng Phượt thủ.

Chiếc xe bạn đồng hành các phượt thủ.

3. Các địa danh du lịch nổi tiếng SaPa
Cầu Mây
Làm bằng Mây và Song, là các loại cây leo trong rừng, trụ cầu là các cây cổ thụ. Cả cây cầu nhún nhảy bồng bềnh theo mỗi bước chân của người đi qua. Đây là loại cầu làm bằng vật liệu tự nhiên cổ xưa nhất của vùng rừng núi Tây Bắc.

Cầu Mây SaPa.

Cầu Mây SaPa.

Thác Bạc:
Cao gần 150m đổ vào dòng suối dưới thung Ô Qui Hồ, nhập vào suối Mường Hoa, chảy dọc thung lũng Mường Hoa, dẫn vào sông Hồng chảy qua Hà Nội, đổ ra biển Đông.

Thác Bạc hùng vĩ Sapa.

Thác Bạc hùng vĩ Sapa.

Còn rất nhiều điểm du lịch Sapa nổi tiếng mà du khách nên ghé qua tôi sẽ đề cập phần sau chúc du khách có kỳ nghỉ tuyệt vời và thoải mái bên người thân và gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))