Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Ẩm thực Sapa Phong phú với các loại cá

Thoạt nghe chắc hẳn sẽ có nhiều người không tin bởi lẽ Sapa là một huyện miền núi, địa hình toàn núi cao thế nhưng trong kho tàng ẩm thực nơi đây lại nổi bật là những món ăn được chế biến từ cá. Điều đặc biệt là những món cá của Sapa không phải chế biến từ những loài cá mà ta vẫn thường thấy mà là những loài cá sống ở suối, khe hay như cá hồi, một loài cá chỉ sống được trong điều kiện khí hậu lạnh.

ca hồi

Món ăn cá hồi đặc sản ở Sa Pa

Menu độc đáo và hấp dẫn nhất của Sapa phải kể đến là món cá hồi. Là giống cá vốn chỉ sống ở vùng lạnh như châu Mỹ, châu Âu mới được nhập về nuôi thành công duy nhất nhất ở Sapa. Với vị ngon đậm đà, thịt có màu hồng đẹp, giá trị dinh dưỡng cao. Cá hồi Sapa có thịt chắc, thớ săn, không có mỡ rất thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau. Nổi bật nhất là các món như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng…

ca hoi nướng

Món Cá Hồi nướng rất nhiều du khách ưa thích

Trong cái lạnh của Sapa, bên chén rượu táo mèo mà được thưởng thức nồi lẩu cá hồi bốc hơi nghi ngút và những loại rau rừng còn đọng sương mai chắc hẳn thực khác sẽ có được ấn tượng khó quên. Nếu có dịp đi du lịch Sapa bạn hãy thử nhé, chắc chắn du khách sẽ khám phá thấy nhiều cái thú ẩm thực SaPa mới lạ không dễ gì tìm thấy giữa vô vàn món ăn nơi phố thị phồn hoa.

tao meo

Rượi Táo Mèo SaPa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))